Ngày 30/12/2024, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển trong năm 2024 nhằm trao đổi thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động hàng hải và tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại khu vực.
Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển, Công ty Hoa tiêu hàng hải Miền Nam, các Công ty lai dắt, Hiệp hội chủ tàu, doanh nghiệp cảng biển, chủ tàu, thuyền trưởng, đại lý hàng hải tại khu vực.
(Ông Đỗ Văn Thuận – PGĐ phụ trách chủ trì Hội nghị)
Tại buổi Hội nghị, đại diện Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận thông qua Báo cáo tổng kết công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển trong năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Trong năm 2024, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra so với kế hoạch, ước thực hiện năm 2024: Tổng số lượt tàu vào, rời cảng khoảng 7,5 nghìn lượt đạt 100% so với kế hoạch; Tổng số hàng hóa thông qua cảng khoảng 16 triệu tấn đạt 110% so với kế hoạch; Tổng số hành khách thông qua cảng khoảng 740 nghìn lượt người đạt 116% so với kế hoạch.
Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2024, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cũng đã xây dựng phương hướng, chỉ tiêu kế hoạch năm 2025 phù hợp với tình hình thực tế tại khu vực quản lý. Về công tác trật tự, an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong khu vực quản lý luôn được đảm bảo an toàn. Đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực luôn được Lãnh đạo đơn vị chủ động đôn đốc, chỉ đạo, lãnh đạo, kiểm tra việc thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại các phòng, đại diện trực thuộc Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận. Viên chức và người lao động, nhất là người đứng đầu, tập thể lãnh đạo phòng, đại diện nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực.
Công tác tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh được Lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, chú trọng và coi đây là nhiệm vụ cũng vừa là cơ sở để hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, các quy định, quy chế quản lý để nâng cao tính minh bạch, hiệu lực hiệu quả quản lý của đơn vị.
Trong năm 2024, những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp đã được Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận chỉ đạo sát sao và giao nhiệm vụ cụ thể cho phòng chuyên môn, Đại diện triển khai thực hiện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Cũng tại buổi Hội nghị, đại diện các đơn vị doanh nghiệp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, viên chức Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận trong việc thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của các doanh nghiệp hoạt động hàng hải tại khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị: